Theo quy trình bán hàng thông thường thì Khách hàng sau khi mang xe tới Cửa hàng để sửa chữa thì sẽ được Kỹ thuật trưởng báo giá và để xe lại sửa chữa trong trường hợp mất nhiều thời gian và không cần đặt cọc. Tuy nhiên nếu đơn hàng sửa chữa được báo giá quá lớn và mất nhiều thời gian để xử lý thì Khách hàng sẽ phải [Đặt cọc] từ 30% – 50% giá trị đơn hàng để đảm bảo không thay đổi quyết định và cung cấp 1 phần chi phí để mua sắm các vật tư sửa chữa.

Quy trình thực hiện được thực hiện như sau trong trường hợp Kỹ thuật trưởng báo giá đơn hàng 11tr đồng và Khách hàng đặt cọc trước 4tr đồng, còn 7tr thanh toán sau khi xe được sửa chữa xong.

Diễn giải:

  1. Kỹ thuật trưởng báo giá sơ bộ cho Khách hàng đơn hàng sửa chữa trị giá khoảng 11tr đồng
  2. Khách hàng thanh toán trước 4tr đồng và để xe lại Cửa hàng sửa chữa.
  3. Kỹ thuật trưởng tạo [Báo giá] nháp với [Sản phẩm] là [Công 5] và cập nhật giá là 11tr đồng.
  4. Kỹ thuật trưởng [Tạo hóa đơn] nháp trị giá 4tr đồng
  5. CSKH [Xác nhận] và [Ghi nhận thanh toán] phần hóa đơn trả trước trị giá 4tr đồng.
  6. Sau khi xe được sửa chữa xong thì Kỹ thuật trưởng yêu cầu [Mở khóa] đơn hàng và cập nhật lại báo giá chính xác.
  7. CSKH xuất kho các vật tư phụ tùng cần sử dụng để sửa chữa xe của Khách.
  8. Kỹ thuật trưởng [Tạo hóa đơn] nháp bổ sung lần thứ 2 với số tiền thanh toán là 11tr đồng. Đã trả trước 4tr đồng, còn lại 7tr đồng cần thanh toán.
  9. CSKH [Xác nhận] và [Ghi nhận thanh toán] phần hóa đơn còn lại trị giá 7tr đồng.